SECRETS: Series 5


Bí mật khai quật liên quan đến Jonah và Cá voi, một công chúa Ai Cập đã mất, một ngôi mộ của người Viking, v.v. 


Phần 1: Jonah và cá voi
Câu chuyện về Jonah và cá voi là một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất và bí ẩn nhất trong Cựu Ước. Những phát hiện gần đây của các nhà khảo cổ học trong đống đổ nát bên dưới đền thờ của Jonah ở Iraq đưa ra một lập luận thuyết phục rằng nhiều sự kiện và nhân vật trong câu chuyện ngụ ngôn trong Kinh thánh này dựa trên thực tế. Xem kho báu có niên đại hơn 2.500 năm và khám phá một thế giới đã mất, nơi chính nhà tiên tri Jonah có thể đã rao giảng. 

Phần 2: Mộ của người Viking
Từ thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ thứ 11, người Viking đã cai trị vùng đất ngày nay là Scandinavia và khủng bố Bắc Âu. Nhưng một ngàn năm trước, những chiến binh đáng sợ này đã biến mất khỏi lịch sử. Bây giờ, một khám phá đáng chú ý ở Đan Mạch cuối cùng có thể giải thích những gì đã đánh bại quốc gia dường như bất khả chiến bại này. Theo dõi một nhóm các nhà khảo cổ khi họ khai quật một khu chôn cất hấp dẫn, sử dụng công nghệ X-quang tiên tiến để phân tích phát hiện của họ và kiểm tra cuộc sống của một chiến binh ưu tú. 

Phần 3: Pharaoh ở vùng ngoại ô
Cho đến gần đây, pharaoh Ai Cập được gọi là Psamtik I chỉ còn hơn một chú thích trong lịch sử. Tất cả đã thay đổi vào năm 2017 khi các nhà khảo cổ khai quật một địa điểm ở ngoại ô Cairo tình cờ tìm thấy tàn dư của một bức tượng khổng lồ được làm để vinh danh ông. Xem làm thế nào phát hiện đáng chú ý này đã dẫn đến việc khám phá lại một người cai trị thay đổi trò chơi đã giải cứu đất nước sụp đổ của mình khỏi những kẻ xâm lược tàn ác, mang lại một kỷ nguyên vàng cho Ai Cập cổ đại, và có tác động lớn hơn nhiều đối với nền văn minh phương Tây - và nghệ thuật phương Tây - hơn lịch sử đã khiến các chuyên gia tin tưởng. 

Phần 4: Egypts Mất công chúa
Thung lũng các vị vua của Ai Cập là một nghĩa trang hoàng gia không giống bất kỳ nơi nào khác. Trong hơn 200 năm, các nhà khảo cổ học đã tìm kiếm trên mỗi inch của nó để tìm kiếm kiến ​​thức và kho báu. Nhiều người tin rằng thung lũng không còn bí mật nào để tiết lộ, nhưng tất cả đã thay đổi vào năm 2011 khi một ngôi mộ không xác định được tìm thấy, một khám phá đã viết lại những gì chúng ta biết về chôn cất hoàng gia Ai Cập cổ đại. Tham gia với chúng tôi khi chúng tôi điều tra những bí ẩn bên trong khu chôn cất liên quan đến một công chúa mất trí, một quan tài thứ hai và bằng chứng về việc đột kích ngôi mộ được nhà nước bảo trợ. 

Phần 5: Quái thú của các Pharaoh
Hierakonpolis đã từng là một trong những thành phố bị lãng quên của thế giới cổ đại, chỉ dành sự quan tâm cho các nhà khảo cổ. Điều đó đã thay đổi với việc phát hiện ra một nghĩa trang thời tiền sử chứa hài cốt của các vị vua đầu tiên của Ai Cập và những động vật hoang dã và kỳ lạ. Bằng chứng cho thấy những con thú này được thu thập từ khắp lục địa, nhưng tại sao? Theo dõi các nhà khảo cổ khi họ khám phá nghĩa trang 6.000 năm tuổi này, mở khóa những bí mật đang định nghĩa lại mọi thứ mà các học giả nghĩ rằng họ biết về Ai Cập trong thời gian trước các pharaoh. 
Mỏ của vua Solomon 

Phần 6: Mỏ vua Solomons
Trong Cựu Ước, Solomon được vẽ như một vị vua khôn ngoan, người đã tích lũy được một gia tài. Trong nhiều thế kỷ, các nhà sử học và những người tìm kiếm kho báu đã săn lùng nguồn gốc của sự giàu có huyền thoại của ông. Giờ đây, những khám phá gần đây ở Thung lũng Timna ở Israel đã tiết lộ một khu công nghiệp từ thời vua có thể khiến ông trở nên giàu có vượt ra khỏi những giấc mơ điên rồ nhất của con người. Các nhà khảo cổ học có thể tìm thấy bằng chứng rằng các mỏ của Vua Solomon là có thật? 
Technical Specs
Video Codec: x264 High@L4.1
Video: Bitrate: (~5429 kb/s)
Video Aspect Ratio: 1920 x 1080
Video Resolution: 1.778 (16:9)
Audio Codec: MPEG-4 AAC LC
Audio: English
Audio Bitrate: 160 kb/s VBR 48000Hz
Audio Channels: Stereo 2
Run-Time: 45 mins
Framerate: 25. Fps
Number of Parts: 6
Container Mp4
Part Size: 1.70 GB average
Source: HDTV
Encoded by: Harry65
Release Notes
Merged English Subtitles


Chia sẻ:

 
Copyright © Phim Khoa Học hay. Designed by OddThemes